Tịch thu xe máy ở vụ đua xe

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/02/2017

Cháu chào các luật sư . Các luật sư cho cháu hỏi , bạn cháu tham gia đua xe bị bắt và bị toà án xử cũng như bị tịch thu xung công quỹ nhà nước chiếc xe máy . Vụ việc là như này : Nguồn gốc xuất xứ chiếc xe là của 1 người trong Tp.HCM , người này sau đó bán cho 1 cửa hàng buôn xe , cửa hàng bán cho 1 người mang xe ra Hà Nội , nhà bạn cháu mua lại xe của anh mang xe ra Hà Nội nên xe vẫn để biển Sài Gòn và tất cả mua bán đều là giấy viết tay . Tiền mua xe là của mẹ bạn cháu bỏ ra mua , tuy nhiên ngày mua xe mẹ bạn cháu không mang theo Chứng minh thư nên trong tờ giấy mua bán chiếc xe để tên của bạn cháu và chờ đến khi rút hồ sơ chiếc xe sẽ đăng kí tên mẹ bạn cháu . Người bán xe cũng đã lên Cơ quan công an điều tra viết 1 bản chứng minh số tiền mua xe là của mẹ bạn cháu , ngoài ra trong hồ sơ vụ án mẹ bạn cháu cũng lên CQĐT để viết đơn tường trình việc mua bán chiếc xe đó là tiền của mẹ bạn cháu . Ngày mua xe thì hàng xóm của anh bán xe cũng biết mẹ bạn cháu đến mua xe nên nếu cần có thể làm chứng được tiền mua xe không phải của bạn cháu . Tuy nhiên khi toà xử lại nói rằng không có chứng cứ xác minh là tiền mua xe là của mẹ bạn cháu mà đó là tài sản của bạn cháu nên phải tịch thu . Theo các luật sư bây giờ mẹ bạn cháu làm đơn kháng cáo có được trả lại xe không ? và bây giờ kèm theo đơn kháng cáo có cần phải bảo a bán xe viết thêm 1 tờ giấy cam đoan rằng tiền bán xe là của mẹ bạn cháu không . Cháu xin cảm ơn các luật sư tư vấn giúp ạ .

    • Theo trình bày của bạn thì bằng chứng để chứng minh chiếc xe là của người mẹ mua, tiền người mẹ trả, người con đứng tên giùm vì mẹ quên mang chứng minh nhân dân lúc mua, tất cả chỉ là lời khai của người làm chứng để bác lại bằng chứng bằng văn bản ký kết giửa hai bên mua bán. Theo tôi tòa án không chấp nhận những lời khai nầy nên mới tịch thu xe, chứ không phải đơn giản không có chứng cứ xác minh là tiền mua xe là của người mẹ như bạn nói, dù có xác nhận của người bán tiền mua xe là của người mẹ mà con đứng tên là của người con vì mẹ mua xe cho con là chuyện bình thường, lập luận xe của người mẹ ở đây nhằm trốn tránh việc bị tịch thu xe mà thôi.
      Kháng cáo là quyền của mọi người có liên quan vụ kiện để tòa trên xem xét lại vụ án, trong vụ nầy nên kháng cáo, nhưng những chứng cứ cần phải cũng cố, nên trực tiếp nhờ một luật sư tư vấn cụ thể.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn