Tiêm đủ 02 liều Vắc xin vẫn chưa được bay chuyến bay nội địa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2021

Được biết hiện tại mở chuyển bay nội địa nhưng hôm qua tôi mới được tiêm mũi 02 Vắc xin. Không biết có đáp ứng điều kiện bay không?

    • Căn cứ Tiết 1.2 Tiểu mục 1 Mục IV quy định tạm thời triển khai các đường bay nội địa chở khách thường lệ đảm bảo an toàn, thích ứng, linh hoạt, kiểm sát hiệu quả dịch COVID-19 (Ban hành kèm theo Quyết định 1776/QĐ-BGTVT năm 2021) quy định điều kiện với hành khách như sau:

      1.2. Điều kiện:

      - Phải tiêm đủ liều vắc xin phòng COVID-19 (thẻ xanh trên Sổ Sức khỏe điện tử/PC-COVID hoặc giấy chứng nhận tiêm đủ liều vắc xin của cơ quan có thẩm quyền cấp, liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày) hoặc đã khỏi bệnh COVID-19 trong vòng 6 tháng tính đến thời điểm về địa phương (có giấy ra viện/giấy xác nhận khỏi bệnh COVID-19).

      - ...

      Như vậy, theo quy định của bạn và đối chiếu với điều kiện nêu trên thì chưa đáp ứng để được di chuyển bằng máy bay nội địa vì bạn mới tiêm mũi 02 hôm qua mà theo quy định thì liều cuối cùng đã được tiêm ít nhất 14 ngày.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn