Tiêu chí xác định điểm đen của giao thông đường thủy

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 03/02/2018

Tiêu chí xác định điểm đen của giao thông đường thủy được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Minh Thùy hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi hiện đang tìm hiểu về lĩnh vực giao thông vận tải. Vậy Ban biên tập cho tôi hỏi tiêu chí xác định điểm đen của giao thông đường thủy được quy định như thế nào? Vấn đề này được quy định cụ thể tại văn bản nào? Mong Ban biên tập giải đáp giúp tôi. Chân thành cảm ơn và chúc sức khỏe Ban biên tập. 

    • Tiêu chí xác định điểm đen của giao thông đường thủy
      (ảnh minh họa)
    • Tiêu chí xác định điểm đen của giao thông đường thủy được quy định tại Điều 5 Thông tư 50/2017/TT-BGTVT về quy định việc xác định và xử lý vị trí nguy hiểm trên đường thủy nội địa do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/02/2018), theo đó:

      Điểm đen được xác định khi tình hình tai nạn giao thông xảy ra trong một năm (tính từ ngày 16 tháng 12 năm trước đến ngày 15 tháng 12 năm sau) tại điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông, thuộc một trong các trường hợp sau:

      1. Xảy ra 01 (một) vụ tai nạn giao thông có chết người.

      2. Xảy ra 02 (hai) vụ tai nạn giao thông trở lên.

      3. Có đồng thời từ 02 (hai) tiêu chí của điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trở lên và xảy ra 01 (một) vụ tai nạn giao thông trở lên.

      Trên đây là tư vấn về tiêu chí xác định điểm đen của giao thông đường thủy. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn nên tham khảo tại Thông tư 50/2017/TT-BGTVT. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chào thân ái và chúc sức khỏe!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn