Tiêu chuẩn giáo viên chuyên ngành hàng không được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/06/2017
    • Tiêu chuẩn giáo viên chuyên ngành hàng không được quy định tại Khoản 2 Điều 17 Thông tư 61/2011/TT-BGTVT Quy định về nhân viên hàng không, cơ sở đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ, cơ sở đánh giá trình độ tiếng Anh nhân viên hàng không, hướng dẫn bởi Điểm c và Điểm e Khoản 3 Mục II Phần B Hướng dẫn 899/HD-CHK năm 2013. Cụ thể bao gồm:

      a) Đáp ứng các điều kiện theo quy định của pháp luật về giáo dục đào tạo và dạy nghề; đối với giáo viên chuyên nghiệp, giáo viên kiêm nhiệm phải có chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm;

      b) Đáp ứng các điều kiện theo quy định tại văn bản quy phạm pháp luật chuyên ngành không tương ứng;

      c) Có chứng chỉ chuyên môn liên quan hoặc có kinh nghiệm 5 năm làm việc trong lĩnh vực chuyên môn liên quan đến môn giảng dạy.

      Xuất phát từ tính chất đặc biệt của loại phương tiện tàu bay so với các phương tiện giao thông khác cũng như vị trí, vai trò hết sức quan trọng của ngành hàng không đối với an ninh quốc gia mà quá trình tuyển chọn, đào tạo nhân viên hàng không các bộ phận đều được tiến hành theo quy trình hết sức nghiêm ngặt, khắt khe. Theo đó, bên cạnh kỹ năng, tố chất của người học thì vốn hiểu biết, kiến thức và kinh nghiệm, cách thức truyền đạt của người dạy đóng vai trò quyết định chất lượng đào tạo một nhân viên hàng không.

      Do vậy, trên thực tế, ngoài các quy định chung của pháp luật về tiêu chuẩn cơ bản mà một giáo viên chuyên ngành hàng không phải đáp ứng thì mỗi hãng hàng không lại xây dựng cho mình hệ thống các tiêu chí riêng để tuyển chọn những giáo viên ưu tú nhất. Các hãng hàng không nổi tiếng trên thế giới đều có những giáo viên huấn luyện bay với kinh nghiệm bay rất phong phú, đa dạng đồng thời có khả năng chỉ dạy hệ thống kiến thức lý thuyết hết sức vững vàng, chất lượng cho học viên.

      Cơ sở đào tạo, huấn luyện nghiệp vụ nhân viên hàng không phải có đủ giáo viên lý thuyết, giáo viên thực hành để đảm bảo mỗi môn học chuyên ngành hàng không phải có ít nhất 01 giáo viên giảng dạy. Cơ sở đào tạo, huấn luyện có thể duy trì các hình thức giáo viên chuyên nghiệp, giáo viên kiêm nhiệm, giáo viên thỉnh giảng chuyên ngành hàng không. Số lượng giáo viên thỉnh giảng chuyên ngành hàng không của cơ sở đào tạo, huấn luyện không được lớn hơn 50% số lượng giáo viên chuyên ngành hàng không của cơ sở.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về tiêu chuẩn giáo viên chuyên ngành hàng không. Để hiểu chi tiết hơn vấn đề này, bạn vui lòng tham khảo thêm tại Thông tư 61/2011/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn