Tốc độ di chuyển của phương tiện trong cảng hàng không, sân bay là bao nhiêu?

Bấm vào đây để xem bản dịch tiếng Anh của bài viết này Click HERE to see the English translation of this article
Ngày hỏi: 24/12/2021

Tốc độ di chuyển của phương tiện trong cảng hàng không, sân bay là bao nhiêu? Tôi thắc mắc các phương tiện sử dụng trong cảng hàng không, sân bay được phép di chuyển với tốc độ như thế nào. Mong sớm được giải đáp.

    • Yêu cầu về tốc độ di chuyển của phương tiện trong cảng hàng không, sân bay

      Tốc độ di chuyển của phương tiện trong cảng hàng không, sân bay được quy định tại Điều 31 Thông tư 29/2021/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/01/2022) như sau:

      - Tốc độ tối đa cho phép:

      + 05 km/h trong khu vực an toàn vị trí đỗ tàu bay;

      + 35 km/h trên đường công vụ trên sân đỗ tàu bay;

      + 50 km/h trên đường công vụ ngoài sân đỗ tàu bay, đường phục vụ công tác tuần tra sân bay.

      - Tốc độ tối đa cho phép quy định tại khoản 1 Điều này không áp dụng trong trường hợp có tình huống khẩn nguy tại sân bay. Trong trường hợp này, các phương tiện thực hiện nhiệm vụ khẩn nguy theo kế hoạch khẩn nguy được duyệt và công bố.

      - Trong điều kiện đặc biệt của từng cảng hàng không, sân bay và để đảm bảo an toàn khai thác tại khu bay, người khai thác cảng hàng không, sân bay có thể quy định cụ thể tốc độ của phương tiện hoạt động tại khu vực hạn chế của cảng hàng không, sân bay trong tài liệu khai thác sân bay, phù hợp với tính năng hoạt động của phương tiện nhưng không được vượt quá tốc độ tối đa cho phép quy định tại khoản 1 Điều này, đồng thời nêu rõ lý do cụ thể và thông báo rộng rãi cho các cơ quan, đơn vị biết, tổ chức thực hiện.

      - Người khai thác cảng hàng không, sân bay thực hiện việc sơn tín hiệu giới hạn tốc độ hoặc gắn biển giới hạn tốc độ trên đường công vụ trong khu bay.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về Tốc độ di chuyển của phương tiện trong cảng hàng không, sân theo quy định tại Thông tư 29/2021/TT-BGTVT (Có hiệu lực từ 15/01/2022). Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn