Tốc độ tối đa của các phương tiện giao thông đường bộ trong khu vực đông dân cư

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/01/2019

Vừa hoàn thành Nghĩa vụ quân sự trở về, sắp tới tôi đang có dự định mua xe tải để làm ăn, nhưng để mua xe tôi có mong muốn là học lái trước. Tìm hiểu quy định của pháp luật về học lái. Tôi có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể: Tốc độ tối đa của các phương tiện giao thông đường bộ trong khu vực đông dân cư được quy định như thế nào? 

    • Tốc độ tối đa của các phương tiện giao thông đường bộ trong khu vực đông dân cư quy định tại Điều 6 Thông tư 91/2015/TT-BGTVT ' onclick="vbclick('478A4', '278869');" target='_blank'>Điều 6 Thông tư 91/2015/TT-BGTVT quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, cụ thể như sau:

      Phương tiện giao thông cơ giới đường bộ gồm xe ô tô; máy kéo; rơ moóc hoặc sơmi rơ moóc được kéo bởi xe ô tô, máy kéo; xe mô tô hai bánh; xe mô tô ba bánh; .

      - Tốc độ tối đa đối với các phương tiện trên khi lưu thông tại đường đôi (có dải phân cách giữa); đường một chiều có từ 2 làn xe cơ giới trở lên là 60 (km/h).

      - Tốc độ tối đa đối với các phương tiện trên khi lưu thông tại đường hai chiều không có dải phân cách giữa; đường một chiều có 1 làn xe cơ giới là 50 (km/h).

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn