Trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông khi sửa chữa cầu chung

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/05/2018

Trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông khi sửa chữa cầu chung được quy định như thế nào? Xin chào quý Ban biên tập, tôi tên Thụ Hiền là sinh viên năm 2 trường Cao đẳng Giao thông Vận tải 3. Theo thông tin tôi được biết thì vừa qua Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải vừa ban hành thông tư quy định về cầu chung, giao thông trên khu vực cầu chung. Tôi có tìm hiểu về vấn đề này tuy nhiên có vấn đề không hiểu nhờ Ban biên tập hỗ trợ, cụ thể: Trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông khi sửa chữa cầu chung được quy định như thế nào? Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được câu trả lời từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! (0975**)

    • Căn cứ theo quy định tại Điều 20 Thông tư 11/2018/TT-BGTVT quy định về cầu chung, giao thông trên khu vực cầu chung do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, có hiệu lực từ ngày 01/7/2018, trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông khi sửa chữa cầu chung được quy định như sau:

      1. Khi sửa chữa cầu chung có ảnh hưởng đến giao thông đường bộ, đường sắt, đơn vị thi công có trách nhiệm:

      a) Thống nhất với doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia hoặc chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng có cầu chung, cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền về phương án tổ chức thi công, phương án tổ chức giao thông và an toàn giao thông;

      b) Bảo đảm an toàn giao thông và không được gây ùn tắc giao thông đường bộ, trở ngại hoạt động giao thông đường bộ, đường sắt trong thời gian sửa chữa.

      2. Trường hợp cần phong tỏa đường sắt để phục vụ thi công các công trình trong khu vực cầu chung, phải được sự đồng ý của doanh nghiệp kinh doanh kết cấu hạ tầng đường sắt quốc gia đối với cầu chung trên đường sắt quốc gia; chủ sở hữu đường sắt chuyên dùng có cầu chung đối với cầu chung trên đường sắt chuyên dùng.

      3. Trường hợp cần phong tỏa đường bộ để phục vụ thi công các công trình trong khu vực cầu chung, phải được sự đồng ý của cơ quan quản lý đường bộ có thẩm quyền.

      Trên đây là nội dung tư vấn về Trách nhiệm bảo đảm an toàn giao thông khi sửa chữa cầu chung. Để biết thêm thông tin chi tiết, bạn nên tham khảo thêm tại Thông tư 11/2018/TT-BGTVT. Mong rằng những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp ích cho bạn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn