Trách nhiệm của chủ phương tiện kinh doanh vận tải trong sử dụng Thiết bị giám sát hành trình sử dụng trên các loại xe ô tô được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/12/2016

Bạn đọc Trần Mạnh Hùng, địa chỉ mail manh_hung_098****@gmail.com hỏi: Trách nhiệm của chủ phương tiện kinh doanh vận tải trong sử dụng Thiết bị giám sát hành trình sử dụng trên các loại xe ô tô được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Tôi hiện đang là một tài xế chạy xe khách bắc-nam. Tôi rất quan tâm tới vấn đề này nhưng không có điều kiện tìm hiểu. Mong các anh/chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giùm tôi. Tôi xin chân thành cảm ơn. Trân trọng!

    • Trách nhiệm của chủ phương tiện kinh doanh vận tải trong sử dụng Thiết bị giám sát hành trình sử dụng trên các loại xe ô tô được hướng dẫn tại Tiểu mục 3.4.3 Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô (TBGSHT) được ban hành kèm theo Thông tư 73/2014/TT-BGTVT, bao gồm:

      Chỉ được lắp đặt trên phương tiện kinh doanh vận tải các sản phẩm TBGSHT có kiểu loại đã được chứng nhận hợp quy, có gắn dấu hợp quy và nhãn hàng hóa theo quy định tại Quy chuẩn này.

      Lắp đặt TBGSHT trên xe ô tô theo đúng quy định tại mục 2.6 của Quy chuẩn này.

      Chịu trách nhiệm đảm bảo duy trì hoạt động của TBGSHT trong suốt quá trình khai thác, vận hành các phương tiện vận tải do mình quản lý, sử dụng theo quy định.

      Cập nhật, bổ sung các tính năng kỹ thuật theo yêu cầu quy định tại Quy chuẩn này đối với các TBGSHT đã được lắp đặt trên phương tiện kinh doanh vận tải theo quy định.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của chủ phương tiện kinh doanh vận tải trong sử dụng Thiết bị giám sát hành trình sử dụng trên các loại xe ô tô, được quy định tại Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô được ban hành kèm theo Thông tư 73/2014/TT-BGTVT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • tiểu mục 3.4.3 quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về thiết bị giám sát hành trình của xe ô tô (tbgsht) được ban hành kèm theo Thông tư 73/2014/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn