Trách nhiệm của chủ tàu biển vận chuyển hàng nguy hiểm bằng tàu biển về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 04/01/2018

Trách nhiệm của chủ tàu biển vận chuyển hàng nguy hiểm bằng tàu biển về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Tú Anh gần đây tôi đang tìm hiểu quy định về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường khi vận chuyển hàng nguy hiểm bằng tàu biển. Nhưng có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp. Cụ thể là, Trách nhiệm của chủ tàu biển vận chuyển hàng nguy hiểm bằng tàu biển về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường được quy định như thế nào? Tôi có thể tham khảo vấn đề này tại văn bản pháp lý nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn! 

    • Trách nhiệm của chủ tàu biển vận chuyển hàng nguy hiểm bằng tàu biển về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường được quy định tại Điều 16 Thông tư 46/2017/TT-BGTVT' onclick="vbclick('5A07A', '221113');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư 46/2017/TT-BGTVT quy định về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường khi vận chuyển hàng nguy hiểm bằng tàu biển do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành (có hiệu lực từ ngày 15/01/2018), cụ thể như sau:

      - Bảo đảm tàu biển khi vận chuyển hàng nguy hiểm phải thỏa mãn các quy định tại Điều 9 Thông tư này và các quy định có liên quan của pháp luật.

      - Thực hiện các trách nhiệm về bảo hiểm theo quy định và thanh toán toàn bộ chi phí có liên quan đến việc khắc phục hậu quả khi xảy ra sự cố môi trường trong quá trình vận chuyển hàng nguy hiểm. Chịu trách nhiệm về các tổn thất phát sinh do việc cung cấp chậm trễ, thiếu chính xác cho thuyền trưởng các thông tin, tài liệu và hướng dẫn liên quan đến vận chuyển hàng nguy hiểm.

      - Trang bị đầy đủ thuốc y tế và thiết bị theo quy định tại khoản 5 Điều 7 Thông tư này.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của chủ tàu biển vận chuyển hàng nguy hiểm bằng tàu biển về an toàn và phòng ngừa ô nhiễm môi trường. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo thêm tại Thông tư 46/2017/TT-BGTVT.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn