Trách nhiệm của cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay ngoài cảng hàng không đối với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 30/09/2017

Trách nhiệm của cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay nằm ngoài cảng hàng không, sân bay đối với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi là Ngọc Trâm, hiện đang sinh sống và làm việc tại TPHCM. Do nhu cầu công việc, thời gian gần đây, tôi có tìm hiểu thêm về lĩnh vực hàng không dân dụng. Trong đó, tôi thấy rất nhiều tài liệu đề cập đến các quy định nghiêm ngặt của các hãng hàng không về các hành vi ảnh hưởng đến an toàn trong quá trình bay và an ninh hàng không. Tuy nhiên, tôi thắc mắc không biết, trên thực tế, nếu như có những trường hợp can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng thì cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay nằm ngoài cảng hàng không, sân bay sẽ có trách nhiệm đối phó như thế nào? Có văn bản nào quy định vấn đề này hay không? Rất mong nhận được phản hồi từ Ban biên tập. Xin cảm ơn rất nhiều! (0933***)

    • Trách nhiệm của cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay nằm ngoài cảng hàng không, sân bay đối với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng được quy định tại Khoản 6 Mục III Chương 1 Phương án khẩn nguy tổng thể đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng ban hành kèm theo Quyết định 44/2009/QĐ-TTg như sau:

      - Theo dõi, nắm tình hình, đánh giá các mối đe dọa uy hiếp đến an ninh hàng không tại cơ sở; tham mưu cho Ủy ban nhân dân tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, Cục Hàng không Việt Nam về áp dụng bổ sung các biện pháp phòng ngừa thích hợp với hành vi can thiệp bất hợp pháp; ưu tiên trợ giúp tối đa để đảm bảo an toàn cho tàu bay đang bị can thiệp bất hợp pháp;

      - Xây dựng kế hoạch ứng phó không lưu của cơ sở (Đối với cơ sở cung cấp dịch vụ không lưu), kế hoạch khẩn nguy cơ sở (Đối với các cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay khác) trình Cục Hàng không Việt Nam phê duyệt và tổ chức thực hiện;

      - Xây dựng lực lượng trực thuộc đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp xảy ra tại cơ sở; triển khai thực hiện phương án khẩn nguy đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp, chịu sự chỉ huy của chỉ huy trưởng điều hành phối hợp các lực lượng trực tiếp thực hiện phương án đối phó với hành vi can thiệp bất hợp pháp tại hiện trường.

      Trên đây là nội dung quy định về trách nhiệm của cơ sở cung cấp dịch vụ bảo đảm hoạt động bay nằm ngoài cảng hàng không, sân bay đối với hành vi can thiệp bất hợp pháp vào hoạt động hàng không dân dụng. Để hiểu rõ hơn về vấn đề này bạn nên tham khảo thêm tại Quyết định 44/2009/QĐ-TTg.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Quyết định 44/2009/QĐ-TTg Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn