Trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với khung giá dịch vụ trên đường bay nội địa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/06/2019

Xin chào, tôi đang tìm hiểu các quy định về khung giá dịch vụ trên đường bay nội địa, được biết vừa có quy định mới về lĩnh vực này. Anh chị cho tôi hỏi theo quy định này thì trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với khung giá dịch vụ trên đường bay nội địa được quy định như thế nào? Xin giải đáp giúp tôi.

    • Giá dịch vụ vận chuyển hành khách hạng phổ thông cơ bản là giá dịch vụ hành khách phải trả cho hành trình sử dụng trong khoang phổ thông của tàu bay đối với hạng dịch vụ đáp ứng được yêu cầu cơ bản của đa số hành khách trên chuyến bay từ dịch vụ mặt đất cho đến dịch vụ trên không.

      Giá dịch vụ đối với các hạng mục tăng thêm là giá dịch vụ hành khách phải trả cho dịch vụ tăng thêm mà hành khách có quyền lựa chọn sử dụng hay không sử dụng do hãng hàng không cung cấp nhằm đáp ứng yêu cầu của hành khách trên chuyến bay từ dịch vụ mặt đất cho đến dịch vụ trên không.

      Theo quy định tại Điều 5 Thông tư 17/2019/TT-BGTVT (có hiệu lực ngày 01/07/2019) thì trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam như sau:

      - Thực hiện thông báo danh mục các đường bay nội địa theo nhóm cự ly bay.

      - Kiểm tra, giám sát và báo cáo Bộ Giao thông vận tải kết quả thực hiện khung giá dịch vụ vận chuyển theo quy định của pháp luật về giá chuyên ngành hàng không.

      Trên đây là quy định chung về trách nhiệm của Cục Hàng không Việt Nam đối với khung giá dịch vụ trên đường bay nội địa.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 5 Thông tư 17/2019/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn