Trách nhiệm của người lái phương tiện trên phương tiện thủy nội địa

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/11/2019

Ban biên tập cho tôi hỏi: Theo quy định mới thì trách nhiệm của người lái phương tiện trên phương tiện thủy nội địa như thế nào?

    • Trách nhiệm của người lái phương tiện trên phương tiện thủy nội địa
      (ảnh minh họa)
    • Theo Điều 12 Thông tư 39/2019/TT-BGTVT (Có hiệu lực ngày 01/01/2019) quy định trách nhiệm của người lái phương tiện trên phương tiện thủy nội địa, cụ thể như sau:

      - Quản lý người, phương tiện, tài sản, các giấy tờ có liên quan đến phương tiện do mình lái.

      - Nắm vững tình hình luồng lạch và điều kiện an toàn của cảng, bến nơi phương tiện hoạt động.

      - Kiểm tra phương tiện, các trang thiết bị an toàn cho người và phương tiện. Trước khi khởi hành phải sắp xếp người, hàng hóa đảm bảo phương tiện ổn định, an toàn.

      - Khi phương tiện bị tai nạn phải kịp thời cứu người, phương tiện, hàng hóa và là người cuối cùng rời phương tiện nếu phương tiện bị chìm đắm.

      - Khi nhận được tín hiệu cấp cứu hoặc khi được cơ quan có thẩm quyền huy động tham gia tìm kiếm cứu nạn, phải chấp hành lệnh điều động, tổ chức tham gia cứu nạn nếu việc làm này không gây nguy hiểm đến người, hàng hóa, phương tiện do mình lái.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 12 Thông tư 39/2019/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn