Trách nhiệm của Tổng cục An ninh về việc trao đổi, xử lý thông tin trong đảm bảo an toàn hàng không dân dụng

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/02/2018

Trách nhiệm của Tổng cục An ninh về việc trao đổi, xử lý thông tin trong đảm bảo an toàn hàng không dân dụng được quy định như thế nào? Xin chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Mạnh Ninh, hiện tôi đang công tác tại cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, có thắc mắc tôi muốn nhờ Ban biên tập giải đáp và cung cấp thông tin giúp, cụ thể là trách nhiệm của Tổng cục An ninh về việc trao đổi, xử lý thông tin trong đảm bảo an toàn hàng không dân dụng được quy định như thế nào?  Tôi có thể tìm hiểu vấn đề này tại văn bản pháp luật nào? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban biên tập, chân thành cảm ơn!

    • Trách nhiệm của Tổng cục An ninh về việc trao đổi, xử lý thông tin trong đảm bảo an toàn hàng không dân dụng được quy định tại Khoản 3 Điều 6 Thông tư liên tịch 07/2016/TTLT-BGTVT-BCA-BQP về phối hợp trao đổi, xử lý thông tin trong công tác đảm bảo an ninh, an toàn hàng không dân dụng do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải - Bộ Công an - Bộ Quốc phòng ban hành, cụ thể như sau:

      Định kỳ hàng quý hoặc đột xuất (nếu có vụ việc, sự kiện liên quan), cung cấp cho Văn phòng Bộ Công an các thông tin, đánh giá, dự báo về: Tình hình an ninh chính trị của các nước nơi Việt Nam có các chuyến bay đi, đến có liên quan đến công tác bảo đảm an ninh hàng không dân dụng; các chủ trương, chính sách, kinh nghiệm của các nước trên thế giới trong việc tổ chức mô hình lực lượng an ninh hàng không, các biện pháp bảo đảm an ninh, an toàn cho hoạt động hàng không; hoạt động vi phạm quy định xuất nhập cảnh, phương thức, thủ đoạn làm, sử dụng giấy tờ tùy thân, hộ chiếu giả, giấy tờ tùy thân, hộ chiếu bị đánh cắp để xuất cảnh, nhập cảnh, quá cảnh trái phép qua đường hàng không.

      Trên đây là nội dung câu trả lời về trách nhiệm của Tổng cục An ninh về việc trao đổi, xử lý thông tin trong công tác đảm bảo an toàn hàng không dân dụng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn về vấn đề này bạn có thể tìm đọc và tham khảo tại Thông tư liên tịch 07/2016/TTLT-BGTVT-BCA-BQP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 3 Điều 6 Thông tư liên tịch 07/2016/TTLT-BGTVT-BCA-BQP Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn