Trách nhiệm của trưởng ga khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt được quy định như thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/02/2017

Trách nhiệm của trưởng ga khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Nhà tôi ở gần đường sắt, ông tôi cũng là nhân viên bảo vệ tại một trạm dừng nên tôi rất quan tâm tới vấn đề này, đặc biệt là về các quy định pháp luật liên quan. Mong Ban biên tập Thư Ký Luật trả lời giúp tôi. Xin cám ơn!

    • Trách nhiệm của trưởng ga khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt được hướng dẫn tại Điều 9 Thông tư 38/2016/TT-BGTVT quy định về giải quyết sự cố, tai nạn giao thông đường sắt do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành, theo đó:

      1. Trưởng ga khi nhận được tin báo về tai nạn giao thông đường sắt phải trực tiếp hoặc cử người đến ngay hiện trường để phối hợp với trưởng tàu hoặc lái tàu và các lực lượng tham gia cứu hộ khác để hỗ trợ cấp cứu người bị nạn, tổ chức phòng vệ địa điểm tai nạn theo quy định và tham gia các công việc để khắc phục hậu quả vụ tai nạn.

      2. Trưởng ga phải lập Hồ sơ ban đầu vụ tai nạn (nếu xảy ra trong phạm vi ga do mình phụ trách) hoặc tiếp nhận Hồ sơ ban đầu do trưởng tàu, lái tàu lập (khi tai nạn xảy ra trong khu gian) để chuyển giao cho các cơ quan Nhà nước có thẩm quyền được quy định tại khoản 3 Điều 21 của Thông tư này.

      3. Trưởng ga là người chủ trì giải quyết hậu quả ban đầu của vụ tai nạn chạy tàu nếu Chủ tịch Hội đồng giải quyết tai nạn chưa đến hiện trường.

      Trên đây là trả lời của Ban biên tập Thư Ký Luật về trách nhiệm của trưởng ga khi xảy ra tai nạn giao thông đường sắt, được quy định tại Thông tư 38/2016/TT-BGTVT. Bạn vui lòng tham khảo văn bản này để có thể hiểu rõ hơn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn