Trên 60 tuổi có được đổi bằng lái B2 không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 06/07/2019

Hiện tại, tôi 61 tuổi có giấy phép lái xe B2, năm 2019 sẽ hết hạn thì có được đổi không? Được thì tôi đổi thế nào? Nhờ giúp đỡ. Xin cảm ơn!

    • Trên 60 tuổi có được đổi bằng lái B2 không?
      (ảnh minh họa)
    • - Hiện nay theo quy định tại Điều 60 Luật Giao thông đường bộ 2008 thì không có quy định tuổi tối đa được cấp giấy phép lái xe B2.

      - Tuy nhiên để được cấp Giấy phép lái xe B2 thì phải đáp ứng đủ tiêu chuẩn sức khỏe theo Phụ lục 1 Thông tư 24/2015/TT-BGTVT.

      - Trường hợp của bạn là hết hạn Giấy phép lái xe B2 dưới 1 năm nên bạn chỉ cần nộp trực tiếp 1 bộ hồ sơ tại Tổng cục Đường bộ Việt Nam hoặc Sở Giao thông vận tải để tham gia sát hạch lại phần lý thuyết và được cấp lại. Theo quy định tại Điểm a Khoản 1 Điều 36 Thông tư 12/2017/TT-BGTVT.

      => Như vậy, nếu đáp ứng đủ điều kiện về sức khỏe theo quy định thì bạn sẽ được quyền tham gia sát hạch để được cấp lại Giấy phép lái xe B2.

      Trên đây là nội dung tư vấn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn