Trường hợp đổi giấy phép lái xe quân sự sang dân sự

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017

Ông Đinh Văn Uyên (TP. Hà Nội): Tôi nguyên là quân nhân, hiện đang sử dụng giấy phép lái xe hạng A1 do Cục Quản lý xe máy (Bộ Quốc phòng) cấp năm 1991. Tôi đã nghỉ hưu năm 2002, nay muốn đổi giấy phép lái xe quân đội sang giấy phép lái xe dân sự có được không và thủ tục như thế nào?

    • Theo quy định tại Điểm d, Khoản 5 và Điểm d, Khoản 6, Điều 49 Thông tư 58/2015/TT-BGTVT ngày 20/10/2015 của Bộ Giao thông vận tải quy định về đào tạo, sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ thì "Người có giấy phép lái xe quân sự còn thời hạn sử dụng khi ra quân, nếu có nhu cầu được đổi giấy phép lái xe", "không đổi giấy phép lái xe nếu Quyết định ra quân tính đến ngày làm thủ tục đổi quá thời hạn 6 tháng đối với giấy phép lái xe quân sự do Bộ Quốc phòng cấp".

      Đối với trường hợp của ông Đinh Văn Uyên đã có quyết định nghỉ hưu của Bộ Quốc phòng từ năm 2002, tính đến thời điểm hiện tại đã quá thời hạn 6 tháng để đến làm thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe do Bộ Quốc phòng cấp sang giấy phép lái xe do Bộ Giao thông vận tải cấp; giấy phép lái xe mô tô hạng A1 của ông do Bộ Quốc phòng cấp sẽ chịu sự điều chỉnh theo quy định quản lý giấy phép lái xe của Bộ Quốc phòng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn