Trưởng thôn có quyền đặt biển báo cấm xe tải đi qua cầu không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/03/2021

Dạ có 1 cái cầu đi qua thôn em, tuy nhiên trưởng thôn lại chỉ đạo đặt biển cấm xe tải 5 tấn đi qua thì có đúng không ạ? Mọi người có giải thích cho em là do cầu yếu nên cấm xe tải đi. Vậy trưởng thôn có quyền đặt biển báo cấm xe tải đi qua cầu không?

    • Trưởng thôn có quyền đặt biển báo cấm xe tải đi qua cầu không?
      (ảnh minh họa)
    • Khoản 2 Điều 8 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT quy định về việc thực hiện lắp đặt biển báo hiệu hạn chế trọng lượng xe như sau:

      - Cục Quản lý đường bộ thực hiện trên hệ thống quốc lộ được giao quản lý.

      - Sở Giao thông vận tải thực hiện trên hệ thống quốc lộ ủy thác, các hệ thống đường địa phương được giao quản lý.

      - Ủy ban nhân dân cấp huyện, Ủy ban nhân dân cấp xã và cơ quan, đơn vị khác (được cấp có thẩm quyền giao nhiệm vụ) thực hiện trên các hệ thống đường địa phương được giao quản lý.

      - Nhà đầu tư thực hiện trên các dự án PPP, BOT hoặc đường chuyên dùng.

      Như vậy, nếu cây cầu này được giao cho thôn quản lý thì trưởng thôn có quyền lắp đặt biển báo cấm xe tải 5 tấn đi qua cầu.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 8 Thông tư 84/2014/TT-BGTVT Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn