Từ chối vận chuyển hành khách vì lý do an ninh

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/10/2016

Việc từ chối vận chuyển hành khách vì lý do an ninh được quy định như thế nào? Và văn bản pháp luật nào quy định về điều này? Chào các anh chị trong Ban biên tập Thư Ký Luật, em tên là Nguyễn Duy Khương, quê ở Nghệ An. Địa chỉ email của em là khu***@gmail.com. Vừa qua, em có đi máy bay từ Hà Nôi và TP.HCM. Lúc ở sân bay làm thủ tục, em thấy có một hành khách bị từ chối cho lên máy bay vì lý do an ninh. Em rất thắc mắc việc từ chối vận chuyển hành khách vì lý do an ninh được quy định ra sao? Rất mong nhận được sự tư vấn từ Ban biên tập. Xin chân thành cảm ơn.

    • Việc từ chối vận chuyển hành khách vì lý do an ninh đã được quy định cụ thể tại Điều 17 Nghị định 92/2015/NĐ-CP về an ninh hàng không.

      Theo đó, việc từ chối vận chuyển hành khách vì lý do an ninh được quy định như sau:

      Hãng hàng không có quyền từ chối vận chuyển các hành khách sau đây vì lý do an ninh:

      1. Hành khách là người mất khả năng nhận thức hoặc điều khiển hành vi của mình;

      2. Trường hợp không đáp ứng được quy định tại Khoản 3 Điều 16 của Nghị định 92/2015/NĐ-CP.

      3. Trường hợp hành khách bị từ chối nhập cảnh nhưng không tự nguyện về nước không do hãng hàng không vận chuyển vào Việt Nam.

      4. Theo yêu cầu của nhà chức trách có thẩm quyền của Việt Nam hoặc nước ngoài.

      Trên đây là nội dung tư vấn của Ban biên tập Thư Ký Luật về việc từ chối vận chuyển hành khách vì lý do an ninh. Nếu muốn tìm hiểu rõ hơn, bạn có thể tham khảo quy định tại Nghị định 92/2015/NĐ-CP.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn