Việc ký quỹ để mua bán hợp đồng tiêu chuẩn về phái sinh giá cả hàng hóa được quy định thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/03/2017

Việc ký quỹ để mua bán hợp đồng tiêu chuẩn về phái sinh giá cả hàng hóa được quy định thế nào? Chào quý anh chị ban biên tập Thư Ký Luật. Tôi có một thắc mắc mong được các anh chị giải thích giúp tôi. Các anh chị cho tôi hỏi: Việc ký quỹ để mua bán hợp đồng tiêu chuẩn về phái sinh giá cả hàng hóa được quy định thế nào? Rất mong nhận được câu trả lời của quý anh chị, tôi xin chân thành cám ơn!

    • Theo quy định tại Điều 15 Thông tư 40/2016/TT-NHNN thì việc ký quỹ để mua bán hợp đồng tiêu chuẩn về phái sinh giá cả hàng hóa được quy định như sau:

      1. Ngân hàng thương mại thỏa thuận mức ký quỹ của khách hàng trên cơ sở phù hợp quy định của Sàn giao dịch hàng hóa ở nước ngoài hoặc yêu cầu của đối tác nước ngoài và khả năng tài chính của khách hàng để bảo đảm thực hiện các nghĩa vụ phát sinh theo thỏa thuận tại hợp đồng nhận, thực hiện lệnh mua, bán hợp đồng tiêu chuẩn về phái sinh giá cả hàng hóa.

      2. Khách hàng phải mở và duy trì số dư tối thiểu trên tài khoản ký quỹ trước và trong quá trình khách hàng sử dụng sản phẩm phái sinh giá cả hàng hóa qua Sàn giao dịch hàng hóa ở nước ngoài; trường hợp khách hàng không duy trì được số dư tối thiểu trên tài khoản ký quỹ theo thỏa thuận với ngân hàng thương mại thì ngân hàng thương mại có quyền tất toán toàn bộ hoặc một phần lệnh mua, bán của khách hàng.

      Việc ký quỹ để mua bán hợp đồng tiêu chuẩn về phái sinh giá cả hàng hóa được quy định tại Thông tư 40/2016/TT-NHNN quy định hoạt động cung ứng sản phẩm phái sinh giá cả hàng hóa của ngân hàng thương mại.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn