Xe 45 chỗ không có nhân viên phục vụ bị phạt bao nhiêu?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/09/2019

Cho tôi hỏi, tôi lái xe 45 chỗ khách hợp đồng đi chùa mà tôi bị công an hậu giang bắt lỗi tôi là không có nhân viên phục vụ hành khách trên xe, hỏi như vậy là có đúng hay không?

    • Điều 67 Luật Giao thông đường bộ 2008 quy định:

      Doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh hoạt động kinh doanh vận tải bằng xe ô tô phải có đủ các điều kiện sau đây:

      Bảo đảm số lượng lái xe, nhân viên phục vụ trên xe phù hợp với phương án kinh doanh và phải có hợp đồng lao động bằng văn bản; nhân viên phục vụ trên xe phải được tập huấn nghiệp vụ kinh doanh vận tải, an toàn giao thông; không được sử dụng người lái xe đang trong thời kỳ bị cấm hành nghề theo quy định của pháp luật.

      Điều 23 Nghị định 46/2016/NĐ-CP quy định:

      Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với một trong các hành vi vi phạm sau đây:

      Điều khiển xe vận chuyển hành khách không có nhân viên phục vụ trên xe đối với những xe quy định phải có nhân viên phục vụ.

      Như vậy, đối với xe vận chuyển hành khách hợp đồng (Điều 31 Nghị định 46/2016/NĐ-CP) thì phải bố trí nhân viên phục vụ, nếu không sẽ bị phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn