Xe biển xanh, sang tên đổi chủ thế nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 16/01/2017

Chào anh chị, nhờ anh chị tư vấn giúp em về vấn đề đổi biển cho xe máy thanh lý ạ. Em có mua qua tay 1 chiếc xe máy biển xanh. Xe giờ chỉ còn có giấy đăng ký xe mang tên Sở Giao thông thôi ạ. Vậy em muốn hỏi xe em có thể đổi sang biển trắng được không ạ. Mong anh chị trả lời giúp em. Em xin cảm ơn.

    • Thứ nhất, biển kiểm soát xe hiện tại của bạn có màu xanh chữ trắng, đây là biển xe của các cơ quan hành chính sự nghiệp. Do vậy, bạn cần làm thủ tục đăng ký xe thuộc sở hữu của mình, tức là biển trắng chữ đen.

      Theo quy định của pháp luật, trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày làm chứng từ chuyển quyền sở hữu xe, tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải đến cơ quan đăng ký xe làm thủ tục đăng ký sang tên, di chuyển xe.

      Thứ hai, hồ sơ sang tên xe bao gồm:

      * Đăng ký sang tên xe trong cùng tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương:

      Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư 15/2014/TT- BCA và nộp hồ sơ gồm:

      - Giấy khai sang tên di chuyển.

      - Giấy chứng nhận đăng ký xe.

      - Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

      - Chứng từ lệ phí trước bạ.

      Đăng ký sang tên thì giữ nguyên biển số cũ (trừ biển loại 3 số, 4 số hoặc khác hệ biển thì nộp lại biển số để đổi sang biển 5 số theo quy định) và cấp giấy chứng nhận đăng ký xe cho chủ xe mới.

      * Sang tên, di chuyển xe đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương khác :

      Tổ chức, cá nhân mua, được điều chuyển, cho, tặng xe đến cơ quan đăng ký xe ghi trong giấy chứng nhận đăng ký xe để làm thủ tục, không phải đưa xe đến kiểm tra nhưng phải xuất trình giấy tờ quy định tại Điều 9 Thông tư 15/2014/TT- BCA và nộp hồ sơ gồm:

      - Giấy khai sang tên, di chuyển xe.

      - Giấy chứng nhận đăng ký xe và biển số xe.

      - Chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

      - Trường hợp di chuyển nguyên chủ đi tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương (sau đây gọi chung là tỉnh) khác, phải có quyết định điều động công tác hoặc Sổ hộ khẩu thay cho chứng từ chuyển quyền sở hữu xe.

      - Chứng minh nhân dân, hộ khẩu của bên nhận chuyển nhượng xe.

      Thứ ba, cơ quan thực hiện: Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh.

      Thứ tư, thời hạn cấp: không quá 2 ngày làm việc, kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn