Xe buýt có được chạy vào đường có biển cấm xe ô tô khách?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 25/02/2021

Em ngồi xe buýt đi làm, nhiều lần thấy xe chạy cả vào đoạn đường có đặt biển cấm xe ô tô khách. Không biết xe buýt chạy như vậy có đúng không ạ?

    • Căn cứ Phụ lục B Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 41:2019/BGTVT về Báo hiệu đường bộ quy định về ý nghĩa - sử dụng biển báo cấm như sau:

      B.7a Biển số P.107a "Cấm xe ô tô khách"

      a) Để báo đường cấm ô tô chở khách đi qua trừ các xe ưu tiên theo quy định, đặt biển số P.107a “Cấm xe ô tô khách”. Biển này không cấm xe buýt.

      b) Trường hợp cấm xe khách theo số chỗ ngồi thì sử dụng biển phụ ghi số chỗ ngồi đối với các xe cần cấm hoặc ghi số chỗ ngồi vào biểu tượng xe bằng chữ trắng.

      Hình B.7a - Biển số P.107a

      Căn cứ theo quy định này thì Biển số P.107a "Cấm xe ô tô khách" không cấm xe buýt. Do đó xe buýt vẫn được chạy vào đoạn đường có biển cấm xe ô tô khách.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn