Xe khác đâm vào xe đang đỗ gây tai nạn

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 01/09/2016

Tôi là Trần Thị Anh. Sinh năm 1992, đã có bằng lái xe. Ngày 10/01/2015, hồi 20h tôi có điều khiển xe mô tô trên đườn quốc lộ 1A theo hướng Bắc Giang đi Hà Nội.  Trên đường đi do trời mưa nên tôi đã dừng xe và đỗ vào lề đường, phần phía trong giải phân cách đường giành cho xe mô tô. Tôi mở cốp lấy áo mưa mặc vào người thì bất ngờ có chiếc mô tô cùng chiều đâm vào khiến tôi ngã ra đất ngất đi. Chủ phương tiện kia chết tại chỗ, còn tôi bị gãy tay. Trên hiện trường có xuất hiện 1 đôi dép lạ không phải của tôi và của người đã mất nên có nghi ngờ rằng chủ phương tiện kia bị 1 xe khác đâm phải rồi mất lái đâm vảo tôi. Tôi có mang đầy đủ giấy tờ xe nhưng xe tôi không phải xe chính chủ. Tôi có lên cơ quan công an Huyện Viêt Yên làm việc ( vì tai nạn xảy ra thuộc địa bàn huyện VIệt Yên). Họ nói tai nạn là hi hữu không ai mong muốn, gia đình kia chết ngườ i nên gia đình tôi nên có 1 khoản tiền hỗ trợ họ. Tôi muốn hỏi luật sư: Tôi có vi phạm giao thông không? Tôi có phải bồi thường cho gia đình người mất không? Nếu giả sử gia đinh tôi không giàn xếp ổn  thoả với gia đình người đã mất thì vụ án của tôi sẽ được toà án giải quyết như thế nào? Liệu tôi có phải ngồi tù không ak?

    • Đối với trường hợp tai nạn giao thông ảnh hưởng đến tính mạng của người khác phải được cơ quan công an điều tra và có kết luận cụ thể thì mới có thể truy cứu trách nhiệm hình sự.

      Trường hợp bạn đã dừng đỗ đúng nơi quy định thì hành vi của bạn không trực tiếp gây ra cái chết cho nạn nhân nên bạn không bị truy cứu trách nhiệm hình sự với lỗi lái xe gây tai nạn.

      Việc bồi thường ở đây có thể chỉ là hỗ trợ phần nào chi phí mai táng giúp gia đình nạn nhân do tai nạn.

      Trường hợp bạn không vi phạm pháp luật thì bạn sẽ không bị truy cứu trách nhiệm hình sự.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn