Xe máy sử dụng đèn chiếu xa trong khu đô thị có tước bằng lái không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/05/2021

Trường hợp người điều khiển xe máy trong khu đô thị vào ban đêm mà Sử dụng đèn chiếu xa sẽ bị xử phạt thế nào? Có bị tước bằng lái hay không?

    • Điểm n Khoản 1 Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP' onclick="vbclick('68181', '342296');" target='_blank'>Điều 6 Nghị định 100/2019/NĐ-CP có quy định:

      Phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng đối với người điều khiển xe máy thực hiện hành vi bấm còi trong thời gian từ 22 giờ ngày hôm trước đến 05 giờ ngày hôm sau, sử dụng đèn chiếu xa trong đô thị, khu đông dân cư, trừ các xe ưu tiên đang đi làm nhiệm vụ theo quy định.

      Như vậy, người điều khiển xe máy sử dụng đèn chiếu xa trong khu đô thị sẽ bị phạt tiền 100.000 đồng đến 200.000 đồng. Hành vi vi phạm này không có hình phạt bổ sung, cho nên người điều khiển xe máy vi phạm lỗi này sẽ không bị tước giấy phép lái xe.

      Tuy nhiên, Điểm c Khoản 10 Điều này có quy định:

      Thực hiện hành vi quy định tại một trong các điểm, khoản sau của Điều này mà gây tai nạn giao thông thì bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng: Điểm a, điểm g, điểm h, điểm k, điểm l, điểm m, điểm n, điểm q khoản 1; điểm b, điểm d, điểm e, điểm g, điểm l, điểm m khoản 2; điểm b, điểm c, điểm k, điểm m khoản 3; điểm đ, điểm e, điểm g, điểm h khoản 4 Điều này.

      Như vậy, trong trường hợp vi phạm mà gây tai nạn giao thông thì sẽ bị tước giấy phép lái xe từ từ 02 tháng đến 04 tháng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn