Xe ô tô grab có được đăng ký hoạt động trên "luồng xanh" không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/08/2021

Mình có xe ô tô cá nhân 7 chỗ đang chạy grab thì có được đăng ký xe luồng xanh để vận chuyển hàng hóa thiết yếu trong lúc áp dụng giãn cách theo Chỉ thị 16 không? Hiện mình ở tp HCM.

    • Xe ô tô grab có được đăng ký hoạt động trên "luồng xanh" không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Hướng dẫn xây dựng "Luồng xanh" vận tải ưu tiên cho phương tiện vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia được lưu thông thông suốt 24/24h tại các địa phương thực hiện áp dụng Chỉ thị 16/CT-TTg do Tổng cục Đường bộ Việt Nam ban hành kèm theo Công văn 4977/TCĐBVN-VT năm 2021 như sau:

      Hướng dẫn này áp dụng cho Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, lực lượng chức năng trên đường, tại các điểm kiểm soát dịch bệnh; các đơn vị vận tải bằng xe ô tô và người điều khiển phương tiện (lái xe vận chuyển hàng hóa, vận chuyển công nhân, chuyên gia khi thực hiện vận chuyển trên đường.

      Loại phương tiện được đăng ký Thẻ nhận diện phương tiện ưu tiên khi hoạt động trên các “Luồng xanh” vận tải do Tổng cục ĐBVN và Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương công bố gồm:

      - Xe ô tô vận chuyển các loại hàng hóa thiết yếu phục vụ an sinh xã hội, đảm bảo hoạt động sản xuất kinh doanh, xuất khẩu, vận chuyển thiết bị, vật tư và sinh phẩm y tế phục vụ phòng chống dịch Covid-19,... có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

      - Xe ô tô vận chuyển công nhân, người lao động, chuyên gia phục vụ hoạt động sản xuất kinh doanh có hành trình vận chuyển đi, đến hoặc đi qua các khu vực đang phong tỏa, giãn cách hoặc khu vực ổ dịch.

      Như vậy, cá nhân, đơn vị kinh doanh vận tải đều có thể đăng ký luồng xanh cho các loại xe tải, xe đầu kéo,xe chuyên dụng,... chở các loại hàng hóa thiết yếu.

      Tuy nhiên, về xe ô tô 7 chỗ, 9 chỗ trước đây chở khách thì không có quy định cụ thể. Theo quan điểm của chúng tôi thì có thể không được phép đăng ký. Do đó, anh nên liên hệ với Sở GTVT để được hỗ trợ thêm về vấn đề này.

      Mời anh tham khảo thêm bài viết sau: Hướng dẫn đăng ký nhận mã Code đi vào "luồng xanh" đối với xe vận tải hàng

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn