Xe tải 1,4 tấn có được chạy vào đường có biển P106a không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 02/11/2019

Xin cho tôi hỏi khi lưu thông trên đường mà gặp biển P106a thì xe tải 1,4 tấn có được đi vào không? Xin cảm ơn

    • Xe tải 1,4 tấn có được chạy vào đường có biển P106a không?
      (ảnh minh họa)
    • Trong hệ thống biển báo cấm trong Quy chuẩn QCVN41:2016/BGTVT, biển số P.106 (a,b) quy định về "Cấm xe ôtô tải" có ý nghĩa như sau:

      - Biển P.106a để báo đường cấm các loại xe ôtô tải trừ các xe được ưu tiên theo quy định, phải đặt biển số P.106a "Cấm xe ôtô tải". Biển này có hiệu lực cấm đối với cả máy kéo và các xe máy chuyên dùng.

      Trong khi đó, trong mục Quy định chung của Quy chuẩn QCVN41:2016/BGTVT có hiệu lực từ 1/11/2016 có quy định rõ khái niệm về xe tải như sau: Ôtô tải (hay còn gọi là xe tải) là xe ôtô để chở hàng hoặc thiết bị chuyên dùng có khối lượng chuyên chở cho phép xác định theo Giấy chứng nhận kiểm định an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện giao thông cơ giới đường bộ từ 1.500 kg trở lên.

      => Như vậy, đối với xe tải có khối lượng chuyên chở là 1.4 tấn thì được phép đi vào đường có biển P106a.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn