Ai là người đứng đầu Kiểm toán nhà nước?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 12/11/2018

Tôi đang tìm hiểu về một số quy định liên quan đến kiểm toán nhà nước và có thắc mắc muốn nhờ mọi người giải đáp. Cụ thể, cho tôi hỏi: Ai là người đứng đầu Kiểm toán nhà nước? Vấn đề này có được pháp luật quy định hay không, nếu có thì quy định tại văn bản nào? Mong sớm nhận được sự phản hồi. Xin chân thành cảm ơn!

    • Tổng Kiểm toán nhà nước là người đứng đầu Kiểm toán nhà nướcVề vấn đề này thì tại Khoản 1 Điều 12 Luật kiểm toán nhà nước 2015 có quy định như sau:

      "Điều 12. Tổng Kiểm toán nhà nước

      1. Tổng Kiểm toán nhà nước là người đứng đầu Kiểm toán nhà nước, chịu trách nhiệm trước Quốc hội và Ủy ban thường vụ Quốc hội về tổ chức và hoạt động của Kiểm toán nhà nước."

      => Vậy, theo quy định này thì Tổng Kiểm toán nhà nước sẽ là người đứng đầu Kiểm toán nhà nước nhé bạn.

      Ngoài ra, cũng theo Điều này thì Tổng Kiểm toán nhà nước do Quốc hội bầu, miễn nhiệm và bãi nhiệm theo đề nghị của Ủy ban thường vụ Quốc hội và có nhiệm kỳ là 05 năm theo nhiệm kỳ của Quốc hội.

      Trên đây alf nội dung trả lời về người đứng đầu của kiểm toán nhà nước. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về vấn đề này tại Luật kiểm toán nhà nước 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn