Bán hàng qua điện thoại có cần chữ ký của người mua trên hóa đơn?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/10/2018

Chào anh chị, tôi có chút thắc mắc liên quan đến lĩnh vực hóa đơn thuế GTGT. Anh chị cho tôi hỏi, khi thực hiện bán hàng qua điện thoại thì có cần chữ ký của người mua trên hóa đơn bán hàng hay không? Mong anh chị tư vấn giúp tôi, cảm ơn anh chị rất nhiều.

    • Theo Điểm đ Khoản 2 Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC thì:

      "đ) Tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”

      Riêng đối với việc mua hàng không trực tiếp như: Mua hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX thì người mua hàng không nhất thiết phải ký, ghi rõ họ tên trên hóa đơn. Khi lập hóa đơn tại tiêu thức “người mua hàng (ký, ghi rõ họ tên)”, người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại, qua mạng, FAX.

      Khi lập hóa đơn cho hoạt động bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ ra nước ngoài, trên hóa đơn không nhất thiết phải có chữ ký của người mua nước ngoài."

      Như vậy, theo quy định trên đối với hóa đơn bán hàng qua điện thoại thì không nhất thiết phải có chữ kỹ của người mua hàng, khi lập hóa đơn người bán hàng phải ghi rõ là bán hàng qua điện thoại.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • điểm đ Khoản 2 Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn