Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn khi đơn vị trực thuộc công ty tạm ngưng hoạt động

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 24/08/2016
Đơn vị trực thuộc công ty tôi tạm ngưng hoạt động từ tháng 5/2015, còn lại 11 hóa đơn chưa sử dụng (đặt in tháng 3/2015). Các đơn vị khác đã sử dụng các cuốn hóa đơn tiếp theo. Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn quý 2/2015, công ty tôi kê khai tồn 11 hóa đơn này. Đến quý 3 công ty tôi mới phát hiện. Vậy cục thuế cho tôi hỏi là công ty tôi có bắt buộc phải hủy 11 hóa đơn đó không? Nếu hủy thì thủ tục thế nào và trong thời gian nào kể từ ngày tạm ngưng? Có bị phạt trễ hạn không? Tôi xin chân thành cảm ơn.
    • Căn cứ điểm b, khoản 2, Điều 29 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, quy định.

      “Điều 29. Hủy hoá đơn

      2. Các trường hợp hủy hóa đơn

      b) Tổ chức, hộ, cá nhân có hoá đơn không tiếp tục sử dụng phải thực hiện huỷ hoá đơn. Thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là ba mươi (30) ngày, kể từ ngày thông báo với cơ quan thuế. Trường hợp cơ quan thuế đã thông báo hóa đơn hết giá trị sử dụng (trừ trường hợp thông báo do thực hiện biện pháp cưỡng chế nợ thuế), tổ chức, hộ, cá nhân phải hủy hóa đơn, thời hạn huỷ hoá đơn chậm nhất là mười (10) ngày kể từ ngày cơ quan thuế thông báo hết giá trị sử dụng hoặc từ ngày tìm lại được hoá đơn đã mất”.

      Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Trường hợp, đơn vị trực thuộc của công ty bạn tạm ngưng hoạt động, còn lại 11 hóa đơn chưa sử dụng, thì Công ty bạn có trách nhiệm báo cáo tình hình sử dụng hoá đơn theo quý đúng quy định. Số hoá đơn trên của đơn vị trực thuộc công ty bạn trong thời gian tạm ngưng hoạt động không thuộc trường hợp hủy hóa đơn.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn