Các hành vi vi phạm về giao dịch trên website thương mại điện tử bao gồm các hành vi nào?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 23/02/2019

Lĩnh vực công việc hiện tại của tôi có liên quan đến website thương mại điện tử. Quy định của quy định của pháp luật tôi chưa được rõ lắm nên có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Cụ thể: Các hành vi vi phạm về giao dịch trên website thương mại điện tử bao gồm các hành vi nào?

    • Website thương mại điện tử (dưới đây gọi tắt là website) là trang thông tin điện tử được thiết lập để phục vụ một phần hoặc toàn bộ quy trình của hoạt động mua bán hàng hóa hay cung ứng dịch vụ, từ trưng bày giới thiệu hàng hóa, dịch vụ đến giao kết hợp đồng, cung ứng dịch vụ, thanh toán và dịch vụ sau bán hàng.

      Các hành vi vi phạm về giao dịch trên website thương mại điện tử bao gồm các hành vi những tổ chức quy định tại Khoản 3 Điều 4 Nghị định 119/2018/NĐ-CP' onclick="vbclick('603A8', '283769');" target='_blank'>Điều 4 Nghị định 119/2018/NĐ-CP quy định về hóa đơn điện tử khi bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ. Cụ thể như sau:

      - Thực hiện các hành vi lừa đảo khách hàng trên website thương mại điện tử;

      - Giả mạo thông tin của thương nhân, tổ chức, cá nhân khác để tham gia hoạt động thương mại điện tử;

      - Can thiệp vào hệ điều hành và trình duyệt Internet tại các thiết bị điện tử truy cập vào website nhằm buộc khách hàng lưu lại website trái với ý muốn của mình.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn