Chồng làm giám đốc sở vợ có được làm kế toán đơn vị trực thuộc sở hay không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 05/10/2020

Tôi có thắc mắc này mong Ban biên tập hỗ trợ. Chồng tôi hiện đang làm giám đốc Sở, vậy tôi có được làm kế toán đơn vị trực thuộc Sở nơi chồng tôi đang làm việc hay không? Tôi nghe mọi người nói là không được.

    • Chồng làm giám đốc sở vợ có được làm kế toán đơn vị trực thuộc sở hay không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 3 Điều 52 Luật Kế toán 2015' onclick="vbclick('48D81', '329668');" target='_blank'>Điều 52 Luật Kế toán 2015 có quy định về những người không được làm kế toán bao gồm:

      Cha đẻ, mẹ đẻ, cha nuôi, mẹ nuôi, vợ, chồng, con đẻ, con nuôi, anh, chị, em ruột của người đại diện theo pháp luật, của người đứng đầu, của giám đốc, tổng giám đốc và của cấp phó của người đứng đầu, phó giám đốc, phó tổng giám đốc phụ trách công tác tài chính - kế toán, kế toán trưởng trong cùng một đơn vị kế toán, trừ doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu và các trường hợp khác do Chính phủ quy định.

      Theo quy định này thì vợ của giám đốc không được phép làm kế toán trong đơn vị kế toán của giám đốc. Trường hợp khác đơn vị thì vẫn được. Ở đây đơn vị trực thuộc được xem là đơn vị khác đơn vị kế toán của Sở cho nên bạn vẫn có thể làm kế toán ở đơn vị trực thuộc Sở nơi chồng bạn đang làm giám đốc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn