Chồng làm Tổng giám đốc, vợ làm thủ quỹ có được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 09/02/2017

Tôi có thắc mắc mong giải đáp giúp - Chồng làm Tổng giám đốc công ty cổ phần, vợ làm thủ quỹ có được không? Nếu không được thì văn bản pháp luật nào quy định? Xin cảm ơn!

    • Về các trường hợp không được làm thủ quỹ, hiện tại Luật Kế toán 2015 có quy định như sau:

      - Tại Khoản 7 Điều 13 quy định: “Người có trách nhiệm quản lý, điều hành đơn vị kế toán kiêm làm kế toán, thủ kho, thủ quỹ, trừ doanh nghiệp tư nhân và công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu”.

      - Tại Khoản 4 Điều 52 quy định về những người không được làm kế toán: “Người đang là người quản lý, điều hành, thủ kho, thủ quỹ, người mua, bán tài sản trong cùng một đơn vị kế toán, trừ trong doanh nghiệp tư nhân, công ty trách nhiệm hữu hạn do một cá nhân làm chủ sở hữu và các trường hợp khác do Chính phủ quy định”.

      Theo đó, với trường hợp như chị nêu - Chồng làm Tổng giám đốc công ty cổ phần, vợ làm thủ quỹ - thì không thuộc diện hạn chế (trừ khi người vợ ngoài vị trí thủ quỹ còn kiêm nhiệm chức danh quản lý trong công ty).

      Để hiểu rõ hơn về điều này chị có thể tham khảo thêm Luật Kế toán 2015.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn