Chứng từ kế toán có được ký bằng cách đóng dấu chữ kỹ khắc sẵn không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/11/2020

Công ty em hoạt động bên nội thất, phân phối sản phẩm trong nước. Em có vấn đề liên quan đến nghiệp vụ kế toán mong được giải đáp. Liệu chứng từ kế toán có được ký bằng cách đóng dấu chữ kỹ khắc sẵn không?

    • Căn cứ Khoản 1 Điều 19 Luật kế toán 2015' onclick="vbclick('48D81', '331525');" target='_blank'>Điều 19 Luật kế toán 2015 quy định như sau:

      Chứng từ kế toán phải có đủ chữ ký theo chức danh quy định trên chứng từ. Chữ ký trên chứng từ kế toán phải được ký bằng loại mực không phai. Không được ký chứng từ kế toán bằng mực màu đỏ hoặc đóng dấu chữ ký khắc sẵn. Chữ ký trên chứng từ kế toán của một người phải thống nhất. Chữ ký trên chứng từ kế toán của người khiếm thị được thực hiện theo quy định của Chính phủ.

      Như vậy, trường hợp trên có thể thấy không được ký chứng từ kế toán bằng mực màu đỏ hoặc đóng dấu chữ ký khắc sẵn.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn