Chứng từ kế toán ghi bằng tiếng nước ngoài có cần dịch ra tiếng việt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/10/2021

Liên quan đến lĩnh vực kế toán xin được hỏi, để sử dụng ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính thì Chứng từ kế toán ghi bằng tiếng nước ngoài có cần dịch ra tiếng việt hay không?

    • Căn cứ Khoản 5 Điều 5 Nghị định 174/2016/NĐ-CP ' onclick="vbclick('52207', '350261');" target='_blank'>Điều 5 Nghị định 174/2016/NĐ-CP quy định như sau:

      Các chứng từ kế toán ghi bằng tiếng nước ngoài khi sử dụng để ghi sổ kế toán và lập báo cáo tài chính ở Việt Nam phải được dịch các nội dung chủ yếu quy định tại khoản 1 Điều 16 Luật kế toán ra tiếng Việt. Đơn vị kế toán phải chịu trách nhiệm về tính chính xác và đầy đủ của nội dung chứng từ kế toán được dịch từ tiếng nước ngoài sang tiếng Việt. Bản chứng từ kế toán dịch ra tiếng Việt phải đính kèm với bản chính bằng tiếng nước ngoài.

      Cụ thể các nội dung phải được dịch ra như sau:

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn