Có được bổ nhiệm người không có chứng chỉ kế toán trưởng làm kế toán trưởng công ty không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 15/03/2019

Công ty tôi là một công ty nhỏ, tôi có thuê một bạn kế toán làm tất cả các công việc liên quan tới kế toán. Tôi định bổ nhiệm bạn đó làm kế toán trưởng của công ty. Tuy nhiên bạn đó chưa có chứng chỉ kế toán trưởng. Ban tư vấn cho tôi hỏi có được bổ nhiệm người không có chứng chỉ kế toán trưởng làm kế toán trưởng công ty không? Mong sớm nhận được phản hồi từ Ban tư vấn. Chân thành cảm ơn!

Minh Hùng - hung*****@gmail.com

    • Có được bổ nhiệm người không có chứng chỉ kế toán trưởng làm kế toán trưởng công ty không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo quy định tại Khoản 2 Điều 20 Nghị định 174/2016/NĐ-CP thì các doanh nghiệp siêu nhỏ theo quy định của pháp luật về hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa được bố trí phụ trách kế toán mà không bắt buộc phải bố trí kế toán trưởng.

      ==> Như bạn trình bày thì công ty bạn là công ty nhỏ, bạn có thuê một kế toán và muốn bổ nhiệm người đó là kế toán trưởng mà nhân viên đó chưa có chứng chỉ kế toán trưởng. Theo quy định trên đây thì doanh nghiệp siêu nhỏ có để bố trí người phụ trách kế toán thay cho kế toán trưởng. Do đó bạn có thể bổ nhiệm nhân viên kế toán đó làm người phụ trách kế toán thay cho kế toán trưởng. Vì làm người phụ trách kế toán thì không cần có chứng chỉ kế toán trưởng vẫn có thể làm được. Người vụ trách kế toán của công ty cũng được xem như là kế toán trưởng.

      Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn