Đổi CMND sang CCCD mà không thông báo với cơ quan thuế có bị phạt không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 26/06/2021

Em đã đổi CMND sang thẻ CCCD được 1 tuần rồi. Bây giờ em mới biết là phải thông báo với cơ quan thuế. Không biết em trễ 1 tuần thì có bị phạt không?

    • Đổi CMND sang CCCD mà không thông báo với cơ quan thuế có bị phạt không?
      (ảnh minh họa)
    • Theo Khoản 1, 2 và Khoản 6 Điều 11 Nghị định 125/2020/NĐ-CP quy định về xử phạt hành vi vi phạm về thời hạn thông báo thay đổi thông tin trong đăng ký thuế, trong đó:

      Để xác định người nộp thuế có bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi chậm thông báo thay đổi thông tin đăng ký thuế hay không thì có 02 trường hợp:

      - Trường hợp 1: Trường hợp người nộp thuế là cá nhân không kinh doanh: đã được cấp mã số thuế TNCN, chậm thay đổi thông tin về CMND khi được cấp thẻ CCCD thì không bị xử phạt.

      - Trường hợp 2: Trường hợp người nộp thuế là cá nhân kinh doanh vi phạm hành vi này, tùy thuộc thời hạn chậm thông báo thay đổi mà người nộp thuế sẽ bị áp dụng mức phạt.

      Như vậy, nếu là cá nhân không kinh doanh chậm thay đổi thông tin thì không bị phạt, còn nếu là cá nhân kinh doanh mà chậm thay đổi thông tin 01 tuần thì sẽ bị phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 500.000 đồng – 1 triệu đồng.

      Bên cạnh đó, mời bạn tham khảo thêm bài viết sau: Thủ tục thay đổi thông tin đăng ký thuế khi đổi thẻ CCCD gắn chip

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn