Đơn vị tính sử dụng trong kế toán theo quy định cũ gồm những gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Theo dõi sự thay đổi của Đơn vị tính sử dụng trong kế toán
Ngày hỏi: 25/06/2018

Đơn vị tính sử dụng trong kế toán theo quy định cũ gồm những gì? Xin chào Ban biên tập, tôi là Thanh Lam hiện đang sống và làm việc tại Tiền Giang. Tôi làm việc trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán. Để phục vụ cho nhu cầu công việc nên tôi muốn tìm hiểu các quy định trong lĩnh vực kế toán từ trước đến nay. Vậy Ban biên tập cho hỏi đơn vị tính sử dụng trong kế toán theo quy định cũ gồm những gì? Chân thành cảm ơn Ban biên tập! 

    • Đơn vị tính sử dụng trong kế toán được quy định tại Điều 11 Luật Kế toán 2003, theo đó:

      Đơn vị tính sử dụng trong kế toán gồm:

      1. Đơn vị tiền tệ là đồng Việt Nam (ký hiệu quốc gia là "đ", ký hiệu quốc tế là "VND"). Trong trường hợp nghiệp vụ kinh tế, tài chính phát sinh là ngoại tệ, phải ghi theo nguyên tệ và đồng Việt Nam theo tỷ giá hối đoái thực tế hoặc quy đổi theo tỷ giá hối đoái do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm phát sinh, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác; đối với loại ngoại tệ không có tỷ giá hối đoái với đồng Việt Nam thì phải quy đổi thông qua một loại ngoại tệ có tỷ giá hối đoái với đồng Việt Nam.

      Đơn vị kế toán chủ yếu thu, chi bằng ngoại tệ thì được chọn một loại ngoại tệ do Bộ Tài chính quy định làm đơn vị tiền tệ để kế toán, nhưng khi lập báo cáo tài chính sử dụng tại Việt Nam phải quy đổi ra đồng Việt Nam theo tỷ giá hối đoái do Ngân hàng Nhà nước Việt Nam công bố tại thời điểm khóa sổ lập báo cáo tài chính, trừ trường hợp pháp luật có quy định khác.

      2. Đơn vị hiện vật và đơn vị thời gian lao động là đơn vị đo lường chính thức của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam; trường hợp có sử dụng đơn vị đo lường khác thì phải quy đổi ra đơn vị đo lường chính thức của Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

      Trên đây là tư vấn về đơn vị tính sử dụng trong kế toán theo Luật Kế toán 2003. Để biết thêm thông tin chi tiết bạn hãy tham khảo tại Luật Kế toán 2003. Mong rằng những tư vấn của chúng tôi sẽ giúp giải đáp được những vướng mắc của bạn.

      Chúc sức khỏe và thành công!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn