Ghi sổ kế toán của ngân sách và tài chính cấp xã được thực hiện ra sao?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 08/03/2021

Việc ghi sổ kế toán của ngân sách và tài chính cấp xã được thực hiện như thế nào? Văn bản nào quy định? Mong sớm nhận hồi đáp.

    • Ghi sổ kế toán của ngân sách và tài chính cấp xã được thực hiện ra sao?
      (ảnh minh họa)
    • Ghi sổ kế toán của ngân sách và tài chính cấp xã được thực hiện theo quy định tại Khoản 6 Điều 5 Thông tư 70/2019/TT-BTC' onclick="vbclick('68088', '338298');" target='_blank'>Điều 5 Thông tư 70/2019/TT-BTC, cụ thể như sau:

      - Việc ghi sổ kế toán phải căn cứ vào chứng từ kế toán, mọi số liệu ghi trên sổ kế toán phải có chứng từ kế toán chứng minh; phải đảm bảo số và chữ rõ ràng, liên tục có hệ thống, không được viết tắt, không ghi chồng đè, không được bỏ cách dòng.

      - Phải thực hiện theo trình tự ghi chép và các mẫu sổ kế toán quy định tại Phụ lục số 03 “Hệ thống sổ kế toán” kèm theo Thông tư này. Khi ghi hết trang sổ phải cộng số liệu của từng trang để mang số cộng trang trước sang đầu trang kế tiếp, không được ghi xen thêm vào phía trên hoặc phía dưới.

      - Trường hợp ghi sổ kế toán trên giấy, phải dùng mực không phai, không dùng mực đỏ để ghi sổ kế toán. Nếu không ghi hết trang sổ phải gạch chéo phần không ghi, không tẩy xóa, cấm dùng chất hóa học để sửa chữa.

      Trân trọng.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn