Hình thức khiếu nại kiểm toán của đơn vị được kiểm toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/10/2018

Chào Ban biên tập, tôi là Nguyễn Đức Hương hiện tôi đang làm việc trong một đơn vị kiêm toán thuộc kiểm toán nhà nước. Có thắc mắc sau tôi mong sớm nhận phản hồi. Cụ thể: Hình thức khiếu nại kiểm toán của đơn vị được kiểm toán được quy định như thế nào?

    • Hình thức khiếu nại kiểm toán của đơn vị được kiểm toán
      (ảnh minh họa)
    • Hình thức khiếu nại kiểm toán của đơn vị được kiểm toán được quy định tại Điều 11 Quyết định 03/2016/QÐ-KTNN Quy định giải quyết khiếu nại của đơn vị được kiểm toán do Tổng Kiểm toán Nhà nước ban hành, cụ thể như sau:

      - Việc khiếu nại được thực hiện bằng đơn khiếu nại.

      Khiếu nại được thực hiện thông qua người đại diện. Đơn khiếu nại phải do người đại diện theo pháp luật của đơn vị được kiểm toán hoặc người được người đại diện theo pháp luật uỷ quyền ký tên, đóng dấu.

      - Đơn khiếu nại phải ghi rõ các nội dung sau đây:

      + Ngày, tháng, năm khiếu nại;

      + Tên, địa chỉ của đơn vị được kiểm toán;

      + Tên, ngày, tháng, năm của báo cáo kiểm toán bị khiếu nại;

      + Nội dung, lý do khiếu nại, tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại và yêu cầu giải quyết của đơn vị được kiểm toán;

      + Các giấy tờ, tài liệu khác kèm theo đơn (nếu có).

      Như vậy, theo quy định của pháp luật thì hình thức khiếu nại kiểm toán của đơn vị được kiểm toán được thực hiện bằng việc gửi đơn khiếu nại.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn