Hóa đơn kinh doanh vàng bạc đá quý

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 10/02/2017
Công ty tôi kinh doanh vàng bạc đá quý và xe máy, vàng bạc đá quý hạch toán trực tiếp, xe máy hạch toán khấu trừ, đơn vị tôi có được sử dụng hóa đơn đặt in không
    • Căn cứ Điều 8 Thông tư số 39/2014/TT-BTC ngày 31/3/2014 của Bộ Tài chính, về hoá đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ, quy định.

      “Điều 8. Tạo hoá đơn đặt in

      1. Đối tượng được tạo hóa đơn đặt in:

      a) Tổ chức kinh doanh mới thành lập thuộc đối tượng được tự in hóa đơn theo hướng dẫn tại Điều 6 Thông tư này nếu không sử dụng hóa đơn tự in thì được tạo hoá đơn đặt in để sử dụng cho các hoạt động bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

      b) Tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp không thuộc đối tượng mua hóa đơn của cơ quan thuế hướng dẫn tại Điều 11 và Điều 12 Thông tư này được tạo hoá đơn đặt in để sử dụng cho các hoạt động bán hàng hoá, cung ứng dịch vụ.

      Trước khi đặt in hóa đơn lần đầu, tổ chức kinh doanh, doanh nghiệp phải gửi đến cơ quan thuế quản lý trực tiếp đề nghị sử dụng hóa đơn đặt in (Mẫu số 3.14 Phụ lục 3 ban hành kèm theo Thông tư này)…”.

      Căn cứ Điều 13 Thông tư số 219/2013/TT-BTC ngày 31/12/2013 của Bộ Tài chính về Thuế giá trị gia tăng, quy định:

      “Điều 13. Phương pháp tính trực tiếp trên giá trị gia tăng

      1. Số thuế GTGT phải nộp theo phương pháp tính trực tiếp trên GTGT bằng giá trị gia tăng nhân với thuế suất thuế giá trị gia tăng 10% áp dụng đối với hoạt động mua, bán, chế tác vàng bạc, đá quý…”.

      Căn cứ quy định trên, qua nội dung câu hỏi. Công ty bạn kinh doanh vàng bạc đá quý và xe máy, vàng bạc đá quý tính thuế GTGT theo phương pháp tính trực tiếp trên giá trị gia tăng, xe máy tính thuế GTGT theo phương phápkhấu. Nếu đơn vị bạn đủ điều kiện tạo hóa đơn đặt in thì được đặt in hoá đơn GTGT và hoá đơn bán hàng để sử dụng.

      Chào bạn !

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn