Hỏi về đóng dấu sổ sách

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 13/09/2016
Xin Luật sư có thể giúp tôi vấn đề sau Công ty tôi thành lập từ năm 2007 có trụ sở kinh doanh ở quận 3, đến năm 2009 chuyển về quận 5 và tháng 1 năm 2010 chuyển về quận Gò Vấp. Do chúng tôi thuê kế toán dạo làm Báo cáo thuế hàng tháng, nên hiện nay chúng tôi không hề có sổ sách kế toán. Bây giờ chúng tôi muốn làm lại sổ sách từ 2007 đến 2010 và sử dụng con dấu mới để đóng lên sổ sách cũ có được không. Và xin luật sư cho biết qui định xử phạt của các luật liên quan trong trường hợp này. Trân trọng kính chào
    • Chào bạn

      Dù có làm lại thì về nguyên tắc, hồ sơ chứng từ cũng phải phù hợp với những gì Công ty đã nộp cho bên thuế.

      Về việc xử phạt đối với trường hợp của bạn, bạn có thể tham khảo Nghị Định 185/2004/NĐ-CP ngày 04/11/2004 về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, Thông tư 120/2004/TT-BTC ngày 15/12/2004 hướng dẫn một số điều NĐ 185/2004.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể liên hệ với cán bộ quản lý thuế trực tiếp của công ty bạn để được hướng dẫn cụ thể.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn