Hướng dẫn áp dụng hệ số phụ cấp khu vực để lập dự toán

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 07/09/2016

Ban quản lý Đề án Giảm nghèo nhanh và bền vững huyện Đakrông đang lập dự toán và thẩm định một công trình có 2 hạng mục tại địa bàn xã có hệ số phụ cấp khu vực 0,5. Hạng mục thứ nhất do một công ty có trụ sở tại nơi có hệ số phụ cấp khu vực 0,7 thực hiện tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật. Hạng mục thứ 2 do một công ty có trụ sở tại nơi không có hệ số phụ cấp khu vực thực hiện tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật. Hai hạng mục nêu trên được chỉ định thực hiện tư vấn khảo sát, lập báo cáo kinh tế - kỹ thuật trong thời gian 25 ngày. Vậy, nếu Ban quản lý áp dụng thống nhất hệ số phụ cấp khu vực 0,5 khi lập dự toán cho việc khảo sát của cả 2 hạng mục thì có đúng quy định không? Nếu không thì việc áp dụng hệ số phụ cấp khu vực cho hạng mục công việc của 2 công ty được thực hiện như thế nào?

    • Theo quy định tại Điều 15 Nghị định số 112/2009/NĐ-CP ngày 14/12/2009 của Chính phủ về quản lý chi phí đầu tư xây dựng công trình thì giá nhân công xây dựng được xác định trên cơ sở tính đúng, tính đủ tiền lương nhân công và phù hợp với mặt bằng thị trường lao động phổ biến của từng khu vực, tính theo ngành nghề cần sử dụng.

      Phụ cấp khu vực là khoản phụ cấp phản ánh tính chất địa lý của các vùng, miền, cụ thể ở đây là từng xã, huyện… trên khắp cả nước. Việc áp dụng mức phụ cấp khu vực trong đơn giá nhân công làm căn cứ lập dự toán xây dựng công trình căn cứ quy định tại Thông tư liên tịch số 11/2005/TTLT-BNV-BLĐTBXH-BTC-UBDT ngày 5/1/2005 của liên Bộ Nội vụ, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Tài chính, Ủy ban Dân tộc hướng dẫn thực hiện chế độ phụ cấp khu vực.

      Đối với trường hợp Ban quản lý Đề án Giảm nghèo nhanh và bền vững huyện Đakrông nêu thì việc áp dụng thống nhất hệ số phụ cấp khu vực tại nơi đặt công trình cho công việc khảo sát của cả hai hạng mục công trình là phù hợp.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn