Hướng dẫn ghi hóa đơn giá trị gia tăng áp dụng hình thức chiết khấu thương mại

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 31/10/2019

Công ty tôi có thực hiện chiết khấu thương mại cho một đối tác, xin cho hỏi khi chiết khấu như vậy thì trên hóa đơn giá trị gia tăng phải ghi thế nào? Nhờ hỗ trợ giải đáp, cảm ơn!

    • Hướng dẫn ghi hóa đơn giá trị gia tăng áp dụng hình thức chiết khấu thương mại
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Phụ lục 4 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định cách ghi hóa đơn giá trị gia tăng chiết khấu thương mại như sau:

      - Hàng hoá, dịch vụ áp dụng hình thức chiết khấu thương mại dành cho khách hàng thì trên hóa đơn GTGT ghi giá bán đã chiết khấu thương mại dành cho khách hàng, thuế GTGT, tổng giá thanh toán đã có thuế GTGT.

      - Nếu việc chiết khấu thương mại căn cứ vào số lượng, doanh số hàng hoá, dịch vụ thì số tiền chiết khấu của hàng hoá đã bán được tính điều chỉnh trên hoá đơn bán hàng hoá, dịch vụ của lần mua cuối cùng hoặc kỳ tiếp sau. Trường hợp số tiền chiết khấu được lập khi kết thúc chương trình (kỳ) chiết khấu hàng bán thì được lập hoá đơn điều chỉnh kèm bảng kê các số hoá đơn cần điều chỉnh, số tiền, tiền thuế điều chỉnh. Căn cứ vào hoá đơn điều chỉnh, bên bán và bên mua kê khai điều chỉnh doanh số mua, bán, thuế đầu ra, đầu vào.

      => Như vậy, khi ghi hóa đơn GTGT áp dụng hình thức chiết khấu thương mại vẫn phải ghi giá bán đã chiết khấu thương mại dành cho khách hàng, thuế GTGT, tổng giá thanh toán đã có thuế GTGT. Tuy nhiên, tùy vào từng hình thức chiếc khấu mà thời gian ghi hóa đơn chiết khấu sẽ có sự khác nhau.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn