Hủy hóa đơn điện tử là gì?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 18/09/2018

Tôi được biết Nghị định mới nhất về hóa đơn điện tử có quy định về việc trong một số trường hợp cụ thể thì hóa đơn điện tử sẽ bị hủy bỏ. Vậy cho tôi hỏi hủy hóa đơn điện tử được hiểu như thế nào? Rất mong nhận được sự phản hồi trong thời gian sớm nhất. Xin cảm ơn rất nhiều!

    • Theo pháp luật thì hóa đơn điện tử là hóa đơn được thể hiện ở dạng dữ liệu điện tử do tổ chức, cá nhân bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ lập, ghi nhận thông tin bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, ký số, ký điện tử theo quy định tại Nghị định này bằng phương tiện điện tử, bao gồm cả trường hợp hóa đơn được khởi tạo từ máy tính tiền có kết nối chuyển dữ liệu điện tử với cơ quan thuế.

      Trong một số trường hợp nhất định theo quy định của pháp luật thì hóa đơn điện tử sẽ bị hủy bỏ.

      Theo đó, theo quy định tại Khoản 11 Điều 3 Nghị định 119/2018/NĐ-CP (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/11/2018) thì hủy hóa đơn điện tử là làm cho hóa đơn đó không có giá trị sử dụng.

      Việc hủy hóa đơn điện tử phải được thực hiện theo quy định của pháp luật và phải báo với cơ quan thuế theo quy định.

      Trên đây là quan điểm tư vấn của chúng tôi đối với vấn đề mà bạn đang thắc mắc.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn