Kế toán trưởng chưa ký phiếu chi có được chi tiền?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 11/09/2020

Cho em hỏi đối với phiếu chi tiền mà kế toán trưởng bên em chưa ký vào thì thủ quỹ có được chi tiền cho nhân viên không? Do đợt này chị kế toán trưởng có việc gia đình mấy hôm nên em chi trước rồi trình ký sau được không ạ? Giám đốc bên em đã duyệt chi rồi ạ. 

    • Căn cứ quy định tại Phụ lục 03 Danh mục và biểu mẫu chứng từ kế toán được ban hành kèm theo Thông tư 200/2014/TT-BTC thì phiếu chi được xác định là chứng từ kế toán thuộc lĩnh vực tiền tệ.

      Đồng thời, theo quy định tại Khoản 3 Điều 19 Luật Kế toán 2015 thì:

      Chứng từ kế toán chi tiền phải do người có thẩm quyền duyệt chi và kế toán trưởng hoặc người được ủy quyền ký trước khi thực hiện. Chữ ký trên chứng từ kế toán dùng để chi tiền phải ký theo từng liên.

      Theo thông tin bạn cung cấp thì kế toán trưởng bên bạn không ủy quyền cho ai thực hiện thay công việc trong thời gian tạm nghỉ. Phiếu chi trong trường hợp của bạn chưa có chữ ký của kế toán trưởng. Do vậy, không được thực hiện việc chi tiền kể cả trong trường hợp đã được giám đốc duyệt chi.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn