Kế toán trưởng có bị giới hạn độ tuổi bổ nhiệm?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 29/10/2020

Đơn vị chúng tôi chuẩn bị bổ nhiệm kế toán trưởng tuy nhiên người này cũng đã lớn tuổi, không biết quy định hiện hành có khống chế độ tuổi bổ nhiệm kế toán trưởng không?

    • Kế toán trưởng có bị giới hạn độ tuổi bổ nhiệm?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điều 51, Điều 54 Luật Kế toán 2015 kế toán trưởng phải có các tiêu chuẩn và điều kiện sau đây:

      - Có phẩm chất đạo đức nghề nghiệp, trung thực, liêm khiết, có ý thức chấp hành pháp luật;

      - Có trình độ chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán.

      - Có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán từ trình độ trung cấp trở lên;

      - Có chứng chỉ bồi dưỡng kế toán trưởng;

      - Có thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất là 02 năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán từ trình độ đại học trở lên và thời gian công tác thực tế về kế toán ít nhất là 03 năm đối với người có chuyên môn, nghiệp vụ về kế toán trình độ trung cấp, cao đẳng.

      Lưu ý: Chính phủ quy định cụ thể tiêu chuẩn và điều kiện của kế toán trưởng phù hợp với từng loại đơn vị kế toán (Điều 21 Nghị định 174/2016/NĐ-CP).

      Như vậy, một người để được bổ nhiệm kế toán trưởng phải có các tiêu chuẩn nêu trên và không thuộc các trường hợp không được làm kế toán. Hiện không có quy định giới hạn về độ tuổi người được bổ nhiệm kế toán trưởng.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn