Khách hàng là cá nhân không cung cấp mã số thuế có xuất hóa đơn VAT được không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 27/08/2019

Khi xuất hóa đơn GTGT cho khách hàng cá nhân không cung cấp đầy đủ thông tin địa chỉ và mã số thuế, công ty có thể xuất hóa đơn và giao liên 02 cho khách được không? 

    • Khách hàng là cá nhân không cung cấp mã số thuế có xuất hóa đơn VAT được không?
      (ảnh minh họa)
    • Căn cứ Điểm b Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư 39/2014/TT-BTC thì:

      Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ "người mua không lấy hóa đơn” hoặc "người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế.

      Riêng đối với các đơn vị bán lẻ xăng dầu, nếu người mua không yêu cầu lấy hóa đơn, cuối ngày đơn vị phải lập chung một hóa đơn cho tổng doanh thu người mua không lấy hóa đơn phát sinh trong ngày.

      Trên thực tế hiện nay rất nhiều khách hàng là cá nhân khi mua hàng hóa, sử dụng dịch vụ và yêu cầu xuất hóa đơn, họ thường không cung cấp mã số thuế hoặc địa chỉ. Như vậy thì đối với những khách hàng này, bên bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ vẫn xuất hóa đơn theo quy định trên.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn