Kiểm soát việc sử dụng các tài khoản kế toán phù hợp của Kho bạc Nhà nước

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 19/09/2018

Bạn Nguyễn Thành, hiện bạn đang làm việc tại một đơn vị kiểm toán của Tổng kiểm toán nhà nước, có thắc mắc tôi mong muốn nhận phản hồi từ Ban biên tập, cụ thể: Kiểm soát việc sử dụng các tài khoản kế toán phù hợp của Kho bạc Nhà nước được quy định như thế nào?

    • Kiểm soát việc sử dụng các tài khoản kế toán phù hợp của Kho bạc Nhà nước quy định tại Khoản 1 Điều 9 Quyết định 888/QĐ-KBNN năm 2014' onclick="vbclick('45E3A', '261535');" target='_blank'>Khoản 1 Điều 9 Quyết định 888/QĐ-KBNN năm 2014 về Quy chế kiểm soát nghiệp vụ kế toán trong hệ thống Kho bạc Nhà nước, cụ thể như sau:

      - Thực hiện kiểm tra, rà soát lại các tài khoản sử dụng cho từng nghiệp vụ kinh tế phát sinh đảm bảo việc sử dụng tài khoản kế toán phù hợp và đúng chế độ quy định.

      - Các tài khoản phải thu, phải trả, tài khoản trung gian phải được sử dụng theo đúng tính chất tài khoản, tránh sử dụng nhầm lẫn các tài khoản này dẫn đến sai lệch số dư tài khoản.

      - Chỉ có các tài khoản thu, chi NSNN, cân đối thu, chi và các tài khoản trung gian mới được phép phát sinh ở kỳ năm trước.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn