Kinh doanh nhà chung cư có phải xuất hóa đơn đỏ khi thu tiền theo tiến độ không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 14/11/2019

Công ty tôi là công ty kinh doanh bất động sản, là chủ đầu tư dự án xây dựng nhà để bán (nhà chung cư), có bán nhà hình thành trong tương lai trả tiền theo tiến độ. Cho hỏi khi thu tiền công ty có phải xuất hóa đơn đỏ cho từng đợt không hay khi hoàn tất thì xuất hóa đơn một lần? Cảm ơn!

    • - Theo Khoản 2 Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC' onclick="vbclick('37F46', '311018');" target='_blank'>Điều 16 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định: Tổ chức kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng có thực hiện thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ thu tiền ghi trong hợp đồng thì ngày lập hóa đơn là ngày thu tiền.

      - Mặt khác, theo Mục 2.11 Phụ lục 4 Thông tư 39/2014/TT-BTC quy định: Tổ chức, cá nhân kinh doanh bất động sản, xây dựng cơ sở hạ tầng, xây dựng nhà để bán, chuyển nhượng có thực hiện thu tiền theo tiến độ thực hiện dự án hoặc tiến độ ghi trong hợp đồng thi khi thu tiền, tổ chức, cá nhân phải lập hóa đơn thuế GTGT. Trên hóa đơn ghi rõ số tiền thu, giá đất được giảm trừ trong doanh thu tính thuế GTGT, thuế suất thuế GTGT, số thuế GTGT.

      => Như vậy, căn cứ quy định trên thì khi công ty bạn thu tiền theo tiến độ ghi trong hợp đồng chuyển nhượng thì phải xuất hóa đơn thuế giá trị gia tăng. Trong đó ghi rõ số tiền thu, giá đất được giảm trừ trong doanh thu tính thuế GTGT, thuế suất thuế GTGT, số thuế GTGT.

      Trên đây là nội dung hỗ trợ.

      Trân trọng!

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn