Kinh doanh xăng dầu có phải xuất hóa đơn cho tất cả khách hàng không?

Chưa có bản dịch tiếng Anh của bài viết này, nhấn vào đây để quay về trang chủ tiếng Anh There is no English translation of this article. Click HERE to turn back English Homepage
Ngày hỏi: 20/02/2019

Bạn Ngọc Thúy, hiện đang là sinh viên kinh tế năm 2 có thắc mắc sau mong nhận phản hồi. Kinh doanh xăng dầu có phải xuất hóa đơn cho tất cả khách hàng không?

    • Vấn đề bạn thắc mắc được quy định tại Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC, như sau:

      Trường hợp khi bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ từ 200.000 đồng trở lên mỗi lần, người mua không lấy hóa đơn hoặc không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế (nếu có) thì vẫn phải lập hóa đơn và ghi rõ “người mua không lấy hoá đơn” hoặc “người mua không cung cấp tên, địa chỉ, mã số thuế.

      Riêng đối với các đơn vị bán lẻ xăng dầu, nếu người mua không yêu cầu lấy hoá đơn, cuối ngày đơn vị phải lập chung một hoá đơn cho tổng doanh thu người mua không lấy hoá đơn phát sinh trong ngày.

      Theo quy định thì đối với hàng hóa là xăng dầu, người mua không lấy hóa đơn thì đơn vị kinh doanh vẫn phải xuất hóa đơn vào cuối ngày cho tổng doanh thu người mua không lấy hoá đơn phát sinh trong ngày.

      Ban biên tập phản hồi thông tin đến bạn.

    Nội dung nêu trên là phần giải đáp, tư vấn của chúng tôi dành cho khách hàng của LawNet . Nếu quý khách còn vướng mắc, vui lòng gửi về Email: nhch@lawnet.vn

    Căn cứ pháp lý của tình huống
    • Khoản 7 Điều 3 Thông tư 26/2015/TT-BTC Tải về
    THÔNG TIN NGƯỜI TRẢ LỜI
    Hãy để GOOGLE hỗ trợ bạn